ITA คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ข้อ ข้อมูล วิธีดำเนินการเพื่อรองรับการประเมิน ลิงค์ ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (33 ข้อมูล) ดังต่อไปนี้ ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน ข้อมูลพื้นฐาน O1 โครงสร้าง – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน – แสดงตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายในยกตัวอย่าง เช่นสำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น โครงสร้างหน่วยงานและแผนภูมิแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ O2 ข้อมูลผู้บริหาร – แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด หรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหาร ของหน่วยงาน – แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการ ติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน ผู้บริหารสูงสุดผู้บริหารแต่ละกลุ่มฝ่าย O3 อำนาจหน้าที่ – แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน โครงสร้าง/หน้าที่/วิสัยทัศน์กฏกระทรวง พม.กฏกระทรวง พม. (ฉบับที่ 2) O4 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมาย (3) ตัวชี้วัด – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 ยุทธศาสตร์/แผนปฏิบัติ O5 ข้อมูลการติดต่อ – แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้ ที่อยู่หน่วยงาน / หมายเลขโทรศัพท์ / หมายเลขโทรสาร / ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ / แผนที่ตั้งหน่วยงาน ติดต่อเรา O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน กฎหมาย พม. การประชาสัมพันธ์ O7 ข่าวประชาสัมพันธ์ – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจ หน้าที่หรือภารกิจ ของหน่วยงาน และเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566 ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวสาร O8 Q&A – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูล ต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะ เป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot ถาม-ตอบMessenger Live Chat O9 Social Network – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคม ออนไลน์ของ หน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Line หน้าเว็บไซต์FacebookYoutubeมัลตีเดียLine Official Account ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน การดำเนินงาน O10 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล แสดงนโยบายคุ้มครองส่วนบุคคล O11 แผนดำเนินงานประจำปี – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้ (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566 แผนงาน สนง.พมจ.สระบุรี O12 รายงานการกำกับติดตามการ ดำเนินงานและการใช้งบประมาณ ประจำปี รอบ ๖ เดือน – แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ในข้อ O11– มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือ 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 รายงานผลการตรวจราชการ รอบที่ 1 (ต.ค.64-มี.ค.65)สรุปผลการเบิกจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565รายละเอียดผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปี 2565 O13 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือ กิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 ผลการดำเนินงานรายงานสถานการณ์ทางสังคม ปี ๒๕๖๕ การปฏิบัติงาน O14 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร – จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ คู่มือ/มาตรฐานการปฏิบัติงาน มาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมฯ คู่มือมาตรฐานองค์การสวัสดิการสังคม คนพิการเข้าถึงสิทธิดำรงชีวิตอิสระในสังคมอย่างเท่าเทียม การให้บริการ O15 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็น ข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) บริการหรือภารกิจใด (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร– หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ คู่มือประชาชน O16 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 สถิติศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล O17 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 ความพึงพอใจของผู้รับบริการ O18 E–Service – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจ ของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมา มายังหน่วยงาน– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน E-Serviceระบบยื่นคำร้องขอกู้ยืมเงินเพื่อประกอบอาชีพ (คนพิการหรือผู้ดูแล)กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแบบคำขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้างการจัดหาพัสดุ O19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ O20 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุรายเดือน – แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคา และราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการ คัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่ คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุรายเดือน O22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี – แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน– มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล O23 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล – เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล– แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน– เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล O24 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล – แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ O23 – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล O25 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล– หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร (3) การพัฒนาบุคลากร (4) ประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ– เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล O26 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล– หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร (3) การพัฒนาบุคลากร (4) ประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ– เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ O27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (4) ระยะเวลาดำเนินการ แนวทางการปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนคู่มือการปฏิบัติงานการจัดการข้อร้องเรียนการจัดการเรื่องร้องเรียนร้องเรื่องการทุจริตและประพฤติมิชอบขั้นตอนกระบวนการจัดการเรืองร้องเรียนทุจริต O28 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ การทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทาง ช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหาก จากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้อง กับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน ช่องทางการร้องเรียนช่องทางร้องเรียน สำนักนายกรัฐมนตรี O29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทจริต และประพฤติมิชอบ – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทจริต และประพฤติมิชอบ การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม O30 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม – แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน– มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (๑๐ ข้อมูล) ดังต่อไปนี้ ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร O31 ประกาศเจตนารมณ์ นโยบายไม่(No Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่ – เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด– มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ– เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566 ประกาศเจตนารมณ์จังหวัดสระบุรี O32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy – แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่– เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 การสร้างวัฒนาธรรม No Gift Policy O33 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy – แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่– เป็นรายงานรอบ ๖ เดือนของปี พ.ศ. 2566 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต O34 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ– มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี O35 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ – เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O34– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 แผนดำเนินการบริหารความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต O36 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต – แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาลชองหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณ (3) ช่วงเวลาดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 แผนส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม O37 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ ๖ เดือน – แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องการทุจริตตามข้อ O36– มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการทุจริต ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต O38 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี – แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 รายงานผลการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริต O39 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ – แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ– แสดงข้อกำหนดจริยธรรม* (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนเองของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่รัฐ มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน O40 การขับเคลื่อนจริยธรรม – แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือ คณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสน เกี่ยวกับ พฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของ หน่วยงาน– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 1. ข้อกำหนดจริยธรรมจังหวัดสระบุรี2. การขับเคลื่อนงานส่งเสริมมาตรฐานทางจริยธรรมของส่วนราชการ O41 การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่รัฐ – แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง– แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ในประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากร O42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน – แสดงการวิเคราะห์ปลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในปี พ.ศ.๒๕๖๕– มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไข โดยเร่งด่วน (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผล การประเมินฯ – มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติการปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติ และการรายงานผล มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน O43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน – แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ O42ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน– แสดง QR Code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 ช่องทางการตอบ EIT