ITA คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ข้อ ข้อมูล วิธีดำเนินการเพื่อรองรับการประเมิน ลิงค์ ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (33 ข้อมูล) ดังต่อไปนี้ ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน ข้อมูลพื้นฐาน O1 โครงสร้าง – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน– แสดงตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น โครงสร้างหน่วยงานและแผนภูมิแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ O2 ข้อมูลผู้บริหาร – แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด หรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหาร ของหน่วยงาน– แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการ ติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน ผู้บริหารสูงสุดผู้บริหารแต่ละกลุ่มฝ่าย O3 อำนาจหน้าที่ – แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน โครงสร้าง/หน้าที่/วิสัยทัศน์กฏกระทรวง พม.กฏกระทรวง พม. (ฉบับที่ 2) O4 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า ๑ ปี– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (๒) เป้าหมาย (๓) ตัวชี้วัด – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ยุทธศาสตร์/แผนปฏิบัติ O5 ข้อมูลการติดต่อ – แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้ ที่อยู่หน่วยงาน / หมายเลขโทรศัพท์ / หมายเลขโทรสาร / ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ / แผนที่ตั้งหน่วยงาน ติดต่อเรา O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน กฎหมาย พม. การประชาสัมพันธ์ O7 ข่าวประชาสัมพันธ์ – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจ หน้าที่หรือภารกิจ ของหน่วยงาน และเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวสาร O8 Q&A – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูล ต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะ เป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot ถาม-ตอบMessenger Live Chat O9 Social Network – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคม ออนไลน์ของ หน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Line หน้าเว็บไซต์FacebookYoutubeมัลตีเดียLine Official Account ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน การดำเนินงาน O10 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล แสดงนโยบายคุ้มครองส่วนบุคคล O11 แผนดำเนินงานประจำปี – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ ๑ ปี– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) โครงการหรือกิจกรรม (๒) งบประมาณที่ใช้ (๓) ระยะเวลาในการดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. ๒๕๖๖ แผนงาน สนง.พมจ.สระบุรี O12 รายงานการกำกับติดตามการ ดำเนินงานและการใช้งบประมาณ ประจำปี รอบ ๖ เดือน – แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ในข้อ O11– มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (๒) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือ ๖ เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๖ รายงานผลการตรวจราชการ รอบที่ 1 (ต.ค.64-มี.ค.65)สรุปผลการเบิกจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565รายละเอียดผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปี 2565 O13 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) ผลการดำเนินการโครงการหรือ กิจกรรม (๒) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา อุปสรรค (๔) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ผลการดำเนินงานรายงานสถานการณ์ทางสังคม ปี ๒๕๖๕ การปฏิบัติงาน O14 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด (๒) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด (๓) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร – จะต้องมีอย่างน้อย ๑ คู่มือ คู่มือ/มาตรฐานการปฏิบัติงาน มาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมฯ คู่มือมาตรฐานองค์การสวัสดิการสังคม คนพิการเข้าถึงสิทธิดำรงชีวิตอิสระในสังคมอย่างเท่าเทียม การให้บริการ O15 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็น ข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) บริการหรือภารกิจใด (๒) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร– หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย ๑ คู่มือ คู่มือประชาชน O16 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย ๖ เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 O17 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ความพึงพอใจของผู้รับบริการ O18 E–Service – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจ ของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมา มายังหน่วยงาน– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน E-Serviceระบบยื่นคำร้องขอกู้ยืมเงินเพื่อประกอบอาชีพ (คนพิการหรือผู้ดูแล)กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้างการจัดหาพัสดุ O19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. ๒๕๖๖ แผนการใช้จ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2565 O20 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ข่าวจัดซื้อจัดจ้างราคากลางประกาศผู้ชนะการเสนอราคา O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุรายเดือน – แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคา และราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการ คัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่ คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๖ สรุปข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ 2565 O22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี – แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน– มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (๒) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง (๓) ปัญหา/อุปสรรค (๔) ข้อเสนอแนะ – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๕ รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ 2564 ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล O23 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล – เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล– แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน– เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.๒๕๖๖ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล ปี 2565ประกาศ อ.ก.พ. กระทรวง พม. เรื่อง แนวทางการกำหนดเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพข้าราชการ สป.พม. O24 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล – แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ O23 – มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (๒) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย ๖ เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ.๒๕๖๖ ข่าวบุคลากร แผนสืบทอดตำแหน่ง ของ สป.พม. การจัดสรรกรอบอัตรากำลัง O25 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล– หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (๒) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร (๓) การพัฒนาบุคลากร (๔) ประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร (๕) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ– เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.๒๕๖๖ หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการพลเรือนสามัญ O26 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล– หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (๒) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร (๓) การพัฒนาบุคลากร (๔) ประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร (๕) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ– เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.๒๕๖๖ สรุปผลโครงการพัฒนาศักยภาพ บุคลากรสนง.พมจ. การพัฒนาบุคลากร ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ O27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน (๒) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน (๓) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (๔) ระยะเวลาดำเนินการ แนวทางการปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน คู่มือการปฏิบัติงานการจัดการข้อร้องเรียน การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส การจัดการเรื่องร้องเรียนร้องเรื่องการทุจริตและประพฤติมิชอบ ขั้นตอนกระบวนการจัดการเรืองร้องเรียนทุจริต O28 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ การทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทาง ช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหาก จากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้อง กับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน ช่องทางการร้องเรียน ช่องทางร้องเรียน สำนักนายกรัฐมนตรี O29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทจริต และประพฤติมิชอบ – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (๒) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (๓) จำนวนเรื่องเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ – สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย ๖ เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๖ – รายงานการประชุมแนวทางการจัดการและรายงานผลเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์– สรุปข้อมูลการดำเนินการจัดการเรื่องร้องเรียน ประจำปี 2565 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม O30 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม – แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน– มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (๒) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (๓) ผลจากการมีส่วนร่วม (๔) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.๒๕๖๖ สายตรง พมจ.สระบุรีถาม-ตอบศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300กล่องข้อความ Facebookข้อมูลบริการQR CODE พม.โปร่งใส ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (๑๐ ข้อมูล) ดังต่อไปนี้ ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร O31 ประกาศเจตนารมณ์ นโยบายไม่(No Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่ – เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด– มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ– เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ.๒๕๖๖ เจตตำนงสุจริตของผู้บริหารแผ่นพับนโยบายการกำกับดูเเลองค์การที่ดีรับทราบนโยบายการกำกับดูแลองค์กรที่ดีเล่มนโยบายการกำกับดูแลองค์กรที่ดี O32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy – แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่– เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.๒๕๖๖ เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารรมว.พม. มอบนโยบาย O33 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy – แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่– เป็นรายงานรอบ ๖ เดือนของปี พ.ศ.๒๕๖๖ เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารรมว.พม. มอบนโยบาย การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต O34 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ– มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (๒) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. ๒๕๖๖ การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี 64การสื่อสารความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริตประกาศเจตนารมณ์ พมลายมือชื่อสำนักงานพัฒนาสังคมฯ เรื่องการประกาศเจตนารมณ์ O35 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ – เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O34– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.๒๕๖๖ การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี 64การสื่อสารความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริตประกาศเจตนารมณ์ พม. และลายมือชื่อสำนักงานพัฒนาสังคมฯ เรื่องการประกาศเจตนารมณ์ แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต O36 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต – แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาลชองหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) โครงการ/กิจกรรม (๒) งบประมาณ (๓) ช่วงเวลาดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. ๒๕๖๖ แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตการประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทจริต1.แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดสระบุรี 25652.แผนปฏิบัติการการส่งเสรอมคุณธรรม พมจ. ปี2565 O37 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ ๖ เดือน – แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องการทุจริตตามข้อ O36– มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (๑) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (๒) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย ๖ เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๖ การกำหนดคุณธรรมเป้าหมายแผน – ผล การปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อน ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต O41 รายงานผลการดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือ กิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ ตามเป้าหมาย เป็นต้น (ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๔) 1แบบฟอร์มการติดตามผลตามแผนปี 63 (1) มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน O42 มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความ โปร่งใสภายในหน่วยงาน – แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. ๒๕๖๔ – มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่อง หรือจุดอ่อน ที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น– มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน หน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมี รายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับ ติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการ รายงานผล เป็นต้น 1. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติส่งเสริมคุณธรรม ปี25642.ประกาศเจตนารมณ์องค์กรคุณธรรมองค์กรคุณธรรมต้นแบบ O43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน – แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงานในข้อ O๔๒ ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม (เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. ๒๕๖๕) 1. แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดสระบุรี 25652.แผนปฏิบัติการการส่งเสรอมคุณธรรม พมจ. ปี25653.แผน – ผล การปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อน4.การกำหนดคุณธรรมเป้าหมาย