ITA

คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)

ข้อ
ข้อมูล
วิธีดำเนินการเพื่อรองรับการประเมิน
ลิงค์

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (33 ข้อมูล) ดังต่อไปนี้ 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1  ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อมูลพื้นฐาน

O1

โครงสร้าง

– แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน

– แสดงตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์  ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น

O2

ข้อมูลผู้บริหาร

– แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด หรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหาร ของหน่วยงาน

– แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการ  ติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน

O3

อำนาจหน้าที่

– แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน

O4

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า ๑ ปี

– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
      (๑) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
      (๒) เป้าหมาย 

      (๓) ตัวชี้วัด 

– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O5

ข้อมูลการติดต่อ

– แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้  ที่อยู่หน่วยงาน / หมายเลขโทรศัพท์ / หมายเลขโทรสาร /  ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ / แผนที่ตั้งหน่วยงาน

O6

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

– แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

การประชาสัมพันธ์

O7

ข่าวประชาสัมพันธ์

– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจ หน้าที่หรือภารกิจ  ของหน่วยงาน และเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O8

Q&A

–  แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูล  ต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะ  เป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot

O9

Social Network

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคม ออนไลน์ของ หน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Line 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

การดำเนินงาน

O10

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

แสดงนโยบายคุ้มครองส่วนบุคคล

O11

แผนดำเนินงานประจำปี

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ ๑ ปี

– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
       (๑) โครงการหรือกิจกรรม 

       (๒) งบประมาณที่ใช้ 

       (๓) ระยะเวลาในการดำเนินการ 

– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O12

รายงานการกำกับติดตามการ ดำเนินงานและการใช้งบประมาณ ประจำปี
รอบ ๖ เดือน

– แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ในข้อ O11

– มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
       (๑) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 

       (๒) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือ ๖ เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O13

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี

– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

       (๑) ผลการดำเนินการโครงการหรือ กิจกรรม 

       (๒) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 

       (3) ปัญหา อุปสรรค 

       (๔) ข้อเสนอแนะ 

– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๖

การปฏิบัติงาน

O14

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติ  ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

       (๑) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด 

       (๒) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด 

       (๓) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร 

– จะต้องมีอย่างน้อย ๑ คู่มือ

การให้บริการ

O15

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ 

– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็น ข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน

– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย

       (๑) บริการหรือภารกิจใด  

       (๒) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร

– หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย ๑ คู่มือ

O16

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน 

– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย ๖ เดือน

ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O17

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

– แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน  

– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O18

E–Service

– แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจ ของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมา มายังหน่วยงาน

– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ

การจัดซื้อจัดจ้างการจัดหาพัสดุ

O19

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ  พ.ศ. ๒๕๖๐ 

– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O20

ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

– แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตาม
พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐
ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น  

– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O21

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ      การจัดหาพัสดุรายเดือน

– แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน

– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง  ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคา
และราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการ  คัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่ คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญา  หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น

– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา  ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O22

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

– แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน

– มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย

       (๑) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง 

       (๒) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง

       (๓) ปัญหา/อุปสรรค 

       (๔) ข้อเสนอแนะ 

– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๕

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O23

นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

–  เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

– แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน

– เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.๒๕๖๖

O24

การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

–  แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ O23 

– มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย

        (๑) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

        (๒) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย ๖ เดือน
ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ.๒๕๖๖ 

O25

หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

– หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย  

        (๑) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร

        (๒) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร

        (๓) การพัฒนาบุคลากร

        (๔) ประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร

        (๕) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

– เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.๒๕๖๖

O26

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ประจำปี

– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

– หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย  

       (๑) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร

       (๒) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร

       (๓) การพัฒนาบุคลากร

       (๔) ประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร

       (๕) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

– เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.๒๕๖๖

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O27

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติ
มิชอบ

– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต  และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

        (๑) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน 

        (๒) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน 

        (๓) ส่วนงานที่รับผิดชอบ 

        (๔) ระยะเวลาดำเนินการ

O28

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ

– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ
การทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทาง
ช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหาก จากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้อง  กับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

O29

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน
การทจริต และประพฤติมิชอบ

– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ
มิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย

        (๑) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด

        (๒) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ

        (๓) จำนวนเรื่องเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 

– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย ๖ เดือน 

ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๖

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

O30

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

– แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน

– มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม
อย่างน้อยประกอบด้วย

        (๑) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม

        (๒) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม

        (๓) ผลจากการมีส่วนร่วม

        (๔) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน

– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.๒๕๖๖

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (๑๐ ข้อมูล) ดังต่อไปนี้ 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

O31

ประกาศเจตนารมณ์ นโยบายไม่
(No Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่

– เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด

– มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ

– เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ.๒๕๖๖

O32

การสร้างวัฒนธรรม
No Gift Policy

– แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่

– เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ

– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.๒๕๖๖

O33

รายงานผลตามนโยบาย
No Gift Policy

– แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

– เป็นรายงานรอบ ๖ เดือนของปี พ.ศ.๒๕๖๖

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

O34

การประเมินความเสี่ยง
การทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี

– แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ

– มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย

          (๑) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง 

          (๒) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O35

การดำเนินการเพื่อจัดการ
ความเสี่ยงการทุจริต
และประพฤติมิชอบ

– เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O34

– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.๒๕๖๖

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

O36

แผนปฏิบัติการป้องกัน
การทุจริต

– แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาลชองหน่วยงาน  

– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย

       (๑) โครงการ/กิจกรรม 

       (๒) งบประมาณ 

       (๓) ช่วงเวลาดำเนินการ 

– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. ๒๕๖๖

O37

รายงานการกำกับติดตาม
การดำเนินการป้องกัน
การทุจริตประจำปี
รอบ ๖ เดือน

– แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องการทุจริตตามข้อ O36

– มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย

       (๑) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 

       (๒) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย ๖ เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๖

ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

O41

รายงานผลการดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี

– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือ  กิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์  ตามเป้าหมาย เป็นต้น (ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๔)

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

O42

มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความ โปร่งใสภายในหน่วยงาน 

– แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. ๒๕๖๔ 

– มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่อง หรือจุดอ่อน  ที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น

– มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน หน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมี รายละเอียดต่างๆ  เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ  การกำหนดแนวทางการกำกับ ติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการ  รายงานผล เป็นต้น

O43

การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

– แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส  ภายในหน่วยงาน

– มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส  ภายในหน่วยงานในข้อ O๔๒ ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม  (เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. ๒๕๖๕)