ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (33 ข้อมูล) ดังต่อไปนี้
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน
O1
โครงสร้าง
– แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
โครงสร้างหน่วยงานแผนภูมิแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ
O2
ข้อมูลผู้บริหาร
– แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด หรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหาร ของหน่วยงาน
– แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการ ติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน
ผู้บริหาร
O3
อำนาจหน้าที่
– แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
โครงสร้าง/หน้าที่/วิสัยทัศน์กฏกระทรวง พม.กฏกระทรวง พม. (ฉบับที่ 2)
O4
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า ๑ ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. ๒๕๖๕
ยุทธศาสตร์/แผนปฏิบัติ
O5
ข้อมูลการติดต่อ
– แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้ ที่อยู่หน่วยงาน / หมายเลขโทรศัพท์ / หมายเลขโทรสาร / ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ / แผนที่ตั้งหน่วยงาน
ติดต่อเรา
O6
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
– แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
กฎหมาย พม.
การประชาสัมพันธ์
O7
ข่าวประชาสัมพันธ์
– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจ หน้าที่หรือภารกิจ ของหน่วยงาน และเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๖๕
ข่าวสาร
O8
Q&A
– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูล ต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะ เป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ เป็นต้น
ถาม-ตอบ
O9
Social Network
– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคม ออนไลน์ของ หน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram หรือ Line เป็นต้น
หน้าเว็ปไซต์
Facebook
Youtube
มัลตีเดีย
Line Official Account
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
การดำเนินงาน
O10
แผนดำเนินงานประจำปี
– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ ๑ ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. ๒๕๖๔ เวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. ๒๕๖๕
แผนงาน สนง.พมจ.สระบุรี
O11
รายงานการกำกับติดตามการ ดำเนินงานประจำปี รอบ ๖ เดือน
– แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
– เป็นข้อมูลในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๕
รายงานผลการตรวจราชการ รอบที่ 1 (ต.ค.64-มี.ค.65)
สรุปผลการเบิกจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
รายละเอียดผลการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปี 2565
O12
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือ กิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ ตามเป้าหมาย เป็นต้น (เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
ผลการดำเนินงาน
รายงานสถานการณ์ทางสังคม ปี 2564
การปฏิบัติงาน
O13
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับ เจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น
คู่มือ/มาตรฐานการปฏิบัติงาน
มาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมฯ
คู่มือมาตรฐานองค์การสวัสดิการสังคม
คนพิการเข้าถึงสิทธิดำรงชีวิตอิสระในสังคมอย่างเท่าเทียม
การให้บริการ
O14
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็น ข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือ ภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น
คู่มือประชาชน
O15
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน (เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300
O16
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
– แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน (เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
ความพึงพอใจของผู้รับบริการ
O17
E–Service
– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการกับหน่วยงานผ่านช่องทาง ออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
E-Service
ระบบยื่นคำร้องขอกู้ยืมเงินเพื่อประกอบอาชีพ (คนพิการหรือผู้ดูแล)กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
O18
– แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ ๑ ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับ การจัดสรร งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น (เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. ๒๕๖๕)
แผนการใช้จ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2565
O19
รายงานการกำกับติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี รอบ ๖ เดือน
– แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่าย งบประมาณประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่าย งบประมาณ เป็นต้น (เป็นข้อมูลในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๕)
รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน
O20
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี
– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้ จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตาม เป้าหมาย เป็นต้น (เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี 2564
การจัดซื้อจัดจ้างการจัดหาพัสดุ
O21
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ แผนการจัดหาพัสดุ
– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้อง ดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ (เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. ๒๕๖๕)
แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
O22
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
– แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อ จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ เช่น ประกาศ เชิญชวน ประกาศ ผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น (เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. ๒๕๖๕)
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ราคากลาง
ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา
O23
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุรายเดือน
– แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคา และราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการ คัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่ คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
– จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่า ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น) (เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างอย่างน้อย ๖ เดือน แรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๕)
สรุปข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ 2565
O24
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุประจำปี
– แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น (เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ 2564
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O25
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
– เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้ บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. ๒๕๖๕
– แสดงนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มี จุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม
– เป็นนโยบายหรือแผนการบริการและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของ ผู้บริหารสูงสุด ที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
แผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล ปี 2565
ประกาศ อ.ก.พ. กระทรวง พม. เรื่อง แนวทางการกำหนดเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพข้าราชการ สป.พม.
O26
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. ๒๕๖๔
– แสดงการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ยกตัวอย่างเช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดี คนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตาม ภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ
ข่าวบุคลากร
แผนสืบทอดตำแหน่ง ของ สป.พม.
การจัดสรรกรอบอัตรากำลัง
O27
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนา ทรัพยากรบุคคล
แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานปี พ.ศ. ๒๕๖๕ อย่างน้อยประกอบด้วย
– การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
– การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
– การพัฒนาบุคลากร
– ประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
– การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการพลเรือนสามัญ
O28
รายงานผลการบริหารและพัฒนา ทรัพยากรบุคคลประจำปี
– แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
– มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการตาม นโยบายการ บริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น
สรุปผลโครงการพัฒนาศักยภาพ บุคลากรสนง.พมจ.
การพัฒนาบุคลากร
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O29
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ
– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอก จะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลา ดำเนินการ เป็นต้น
แนวทางการปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน
คู่มือการปฏิบัติงานการจัดการข้อร้องเรียน
การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
การจัดการเรื่องร้องเรียนร้องเรื่องการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ขั้นตอนกระบวนการจัดการเรืองร้องเรียนทุจริต
O30
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ การทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทาง ช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหาก จากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการ คุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้อง กับแนว ปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ช่องทางการร้องเรียน
ช่องทางร้องเรียน สำนักนายกรัฐมนตรี
O31
– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของ หน่วยงาน
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียน ให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน) (เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
– รายงานการประชุมแนวทางการจัดการและรายงานผลเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์
– สรุปข้อมูลการดำเนินการจัดการเรื่องร้องเรียน ประจำปี 2565
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
O32
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงาน ตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
สายตรง พมจ.สระบุรี
กล่องข้อความ Facebook
ข้อมูลบริการ
QR CODE พม.โปร่งใส
O33
– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น (เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (๑๐ ข้อมูล) ดังต่อไปนี้
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
O34
นโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
– แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
– ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน
ในการดำเนินการในปี พ.ศ ๒๕๖๕
เจตตำนงสุจริตของผู้บริหาร
แผ่นพับนโยบายการกำกับดูเเลองค์การที่ดี
รับทราบนโยบายการกำกับดูแลองค์กรที่ดี
เล่มนโยบายการกำกับดูแลองค์กรที่ดี
O35
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
– เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการ ปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและ โปร่งใส
รมว.พม. มอบนโยบาย
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
O36
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปี
– แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจ ก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยง และระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหาร จัดการความเสี่ยง เป็นต้น (เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี 64
การสื่อสารความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
ประกาศเจตนารมณ์ พม
ลายมือชื่อสำนักงานพัฒนาสังคมฯ เรื่องการประกาศเจตนารมณ์
O37
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับ ผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
– เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อ บริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O๓๖ (เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
ประกาศเจตนารมณ์ พม. และลายมือชื่อสำนักงานพัฒนาสังคมฯ เรื่องการประกาศเจตนารมณ์
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
O38
– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์ สุจริตอย่างชัดเจน (เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
ประกาศเจตนารมณ์องค์กรคุณธรรม
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
O39
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ประจำปี
– แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้าน คุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น (เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. ๒๕๖๕)
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทจริต
1.แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดสระบุรี 2565
2.แผนปฏิบัติการการส่งเสรอมคุณธรรม พมจ. ปี2565
O40
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ ๖ เดือน
– แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ตามข้อ O๓๙
– มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละ โครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น (เป็นข้อมูลในระยะเวลา ๖ เดือนแรกของปี พ.ศ. ๒๕๖๕)
การกำหนดคุณธรรมเป้าหมาย
แผน – ผล การปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อน
ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
O41
รายงานผลการดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี
– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือ กิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ ตามเป้าหมาย เป็นต้น (ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. ๒๕๖๔)
1แบบฟอร์มการติดตามผลตามแผนปี 63 (1)
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
O42
มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความ โปร่งใสภายในหน่วยงาน
– แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. ๒๕๖๔
– มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่อง หรือจุดอ่อน ที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น
– มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน หน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมี รายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับ ติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการ รายงานผล เป็นต้น
1. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติส่งเสริมคุณธรรม ปี2564
2.ประกาศเจตนารมณ์องค์กรคุณธรรม
องค์กรคุณธรรมต้นแบบ
O43
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
– แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงานในข้อ O๔๒ ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม (เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. ๒๕๖๕)
1. แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดสระบุรี 2565
3.แผน – ผล การปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อน
4.การกำหนดคุณธรรมเป้าหมาย